Với mỗi một công ty/doanh nghiệp nhận diện thương hiệu chính là bộ mặt, là sự hiện diện của chính công ty/doanh nghiệp với khách hàng/cộng đồng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn logo và nguyên tắc sử dụng Logo cũng như cách sử dụng màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn nói chung và hệ thống nhận diện truyền thông tĩnh cũng như động.
Quy chuẩn của hệ thống nhận diện thương hiệu cần đảm bảo tính thống nhất dựa trên các ý tưởng sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống. Nói một cách đơn giản hơn nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu của bạn trong cuộc sống hằng ngày.
Một đất nước khi được nhắc đến người ta sẽ nghĩ xem đặc trưng của đất nước đó có gì? Những gì người ta nghĩ tới khi nhắc tới Việt Nam đó chính là thương hiệu của một đất nước trên trường quốc tế.
Đối với một doanh nghiệp/công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tốt là cách tốt nhất để truyền thông đến với khách hàng, mang đậm bản sắc văn hóa của doanh nghiệp đó. Là một công cụ quảng bá thương hiệu hữu ích. Thương hiệu của công ty là một loại tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu trên con đường xây dựng để trở thành một thương hiệu vững mạnh trên thị trường.
Dưới đây Mefun Jsc sẽ đưa ra những lợi ích cơ bản và thiết thực nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu mang lại một cách trực quan nhất!
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ.
Làm sao để hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng. Trong hàng trăm ngàn các loại sản phẩm dịch vụ khác, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra bạn. Nói dễ hiểu hơn nó giống như một giữa trăm nghìn người, người ta nhận ra bạn đó. Đặc điểm của thiết kế nhận diện thương hiệu đó là xây dựng sự khác biệt và dễ nhận dạng cũng như “ám thị” vào tâm trí khách hàng, đó là điều tạo nên sự thành công.
Thường một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế mang đến cho khách hàng những cảm nhận:
Về mặt lý tính: Như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp …
Về mặt cảm tính: Như sựu chuyên nghiệp, có tinh cách, đẳng cấp…. tạo tâm lý muốn được sở hữu sản phẩm. Người ta vẫn thường nói vui về THƯƠNG HIỆU đó chính là cái “hiệu” để “thương”.
Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho chiến lược bán hàng.
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì vận dụng làm phương tiện truyền thông trỏe nên hiệu quả và dễ dàng. Tất cả mọi thứ, từ chiến lược quảng bá sản phẩm , nhãn hiệu của sản phẩm dịch vụ đó. Hay bộ đồng phục công ty, pano, không gian trưng bày, cờ phướn… Thiết kế nhận diện cho thương hiệu còn làm cho chiến lược mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng hiệu quả nhất. Khách hàng chủ động và tự tin ra quyết định mua hàng bởi thương hiệu của bạn cũng như giá trị ưu việt mà bạn mang đến cho bạn.
Khi thiết kết nhận diện thương hiệu cho công ty/ doanh nghiệp đây cũng chính là công cụ REMARKETING hiệu quả. Khách hàng mua một lần họ có thể không nhớ tên công ty của bạn, nhưng khi có một thương hiệu tốt, dễ nhớ khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn khi sử dụng lại sản phẩm. Hoặc giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè, người thân của họ thay vì đi tìm một thương hiệu mới.
Nâng tầm giá trị thương hiệu của công ty/doanh nghiệp qua bộ nhận diện thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng nâng cao thông qua sự gia tăng nhận thức, hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp. Phát triển thương hiệu một cách bền vững, một thương hiệu tốt có giá trị rất lớn, là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Bạn nhớ lại xem đi đường bạn gặp bao nhiêu quán bia Hải Xồm, ông chết đi để lại cái tên trị giá bạc tỷ. Có rất nhiều ví dụ khác về thương hiệu mà bạn có thể thấy trong cuộc sống hằng ngày.
Thương hiệu tốt đồng nghĩa với niềm tin được nâng cao, dễ dàng thu hút vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Sự thành công của một thương hiệu nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.
Trở thành niềm tự hào cho nhân viên
Mỗi khi được hỏi cháu làm gì? Làm ở đâu? Mày dạo này làm đâu? … đó là những câu hỏi thân quen trong những dịp cuối năm tụ họp hay cưới xin … Một nhân viên tự hào sẽ dõng dạc nói tôi làm cho doanh nghiệp A, doanh nghiệp B… Và họ luôn cảm thấy hạnh phúc khi nhận được lời khen từ mọi người về công ty của mình, họ mong muốn được vào công ty mình làm việc, mình thật may mắn!
Tạo lợi thế cạnh tranh nhờ thiết kế nhận diện thương hiệu tốt.
Việc này có lẽ không cần Mefun phải đi vào phân tích nhiều nữa. Những gì Mefun chia sẻ ở trên cũng giúp cho bạn phần nào hiểu được sự quan trọng của việc thiết kế về nhận diện một thương hiệu. Một điều dễ dàng nhìn thấy đó chính là bạn thuyết phục khách hàng nhanh chóng và thuận lợi hơn. Điều bạn cần phải làm ở đây chính là mở rộng khái niệm “chất lượng” sản phẩm, dịch vụ, áp dụng nó cho hình ảnh thể hiện ra trên các phương tiện truyền thông bao gồm (bao bì, sản phẩm, biển hiệu, giấy tờ, các ấn phẩm thông dụng như phiếu gửi hàng, event, quà tặng …. Tóm lại là tất cả những gì người tiêu dùng tiếp xúc với doanh nghiệp.
Giảm chi phí marketing
Khi thiết kế, xây dựng nhận diện thương hiệu đó chính là một chiến lược marketing. Hiệu quả của nó là tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng tiến đến một thương hiệu lớn mạnh. Định vị vị thế doanh nghiệp bạn trên thị trường. Có nên không khi đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vị hệ thống thương hiệu của mình kém, không có hoặc không chuyên nghiệp và đẳng cấp như họ.
MeFun giúp bạn trang bị kiến thức về thương hiệu cho môi trường doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.
Hãy thiết kế thương hiệu giúp nhận diện doanh nghiệp bạn ngay từ hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội. Bạn nên nhớ rằng “Thời gian là vàng”
Lời kết: Với những gì MeFun vừa nêu trên, MeFun chắc chắn rằng thương hiệu nó cần thiết như thế nào đối với sự uy tín và hiện diện của một doanh nghiệp. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu để phát triển công ty, hãy đảm bảo bao quát mọi khía cạnh để bạn có thể tiếp cận tất cả các cơ hội.
Tất cả cá hình ảnh minh họa phía trên biểu thị ý nghĩa của thương hiệu, các nhãn hàng lớn, để các bạn có cái nhìn rõ ràng nhất về lợi ích của thương hiệu. Đó không phải là các bộ nhận diện thương hiệu mà MeFun Thiết kế.
———————–
MEFUN JSC – NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP.
Có Tâm ắt có Tầm!
Hotline : 070 535 8686 – 0857.61.8888 – 0522 13 6666 – 0565 644 644 – 0899.353.555
Website : https://MeFun.vn
Youtube : https://youtube.com/Mefun
Fanpage : https://fb.com/MeFunJSC
Email: [email protected] & [email protected]