Là một công ty truyền thông, Mefun nhận được rẩ nhiều câu hỏi thú vị khi làm dịch vụ này. Những câu chuyện cười ra nước mắt, những câu chuyện tưởng chừng chỉ là giấc mơ. Mefun cũng mong đó chỉ là cơn ác mộng rồi sẽ qua đi với những khách hàng khi tìm đến Mefun chạy quảng cáo Facebook. Mình thấy rằng mọi người đang mắc và hiểu sai khá nhiều (về việc quản lí, bảo mật tài sản và những thứ cần làm trước khi thuê người chạy quảng cáo). Thật đáng tiếc khi có những người anh em khi gọi điện hay inbox cho mình đã phải ghánh chịu những tổn thất và hậu quả lớn 🙁
Vậy nên, với bài viết này Mefun Jsc sẽ giúp các chủ shop / chủ doanh nghiệp hiểu, có cái nhìn đúng và có thêm kinh nghiệm trong việc thuê người chạy quảng cáo Facebook (Facebook ads)
Đừng LÀM LIỀU thuê người khi chưa đọc bài viết này. Điểm danh 7 𝙠𝙞𝙣𝙝 𝙣𝙜𝙝𝙞𝙚̣̂𝙢 𝙓𝙐̛𝙊̛𝙉𝙂 𝙈𝘼́𝙐 𝙩𝙧𝙪̛𝙤̛́𝙘 𝙠𝙝𝙞 𝙩𝙝𝙪𝙚̂ 𝙣𝙜𝙪̛𝙤̛̀𝙞 𝙘𝙝𝙖̣𝙮 𝙦𝙪𝙖̉𝙣𝙜 𝙘𝙖́𝙤 𝙛𝙖𝙘𝙚𝙗𝙤𝙤𝙠 (𝙁𝙖𝙘𝙚𝙗𝙤𝙤𝙠 𝘼𝘿𝙎)
1: Chọn vàng gửi mặt à nhầm chọn mặt gửi vàng khi chạy quảng cáo cho Facebook
Các cụ đã nói thì cấm có cãi, biết người biết ta bách chiến bách thắng. Chỉ nên thuê những người có thông tin cá nhân rõ ràng, mặt mũi đáng tin tưởng . 1 lưu ý tuyệt đối dành cho bạn đó là không làm việc với nick FB clone (hãy check kĩ FB của họ trước khi hợp tác). Vậy cho nên bạn làm việc với các công ty có địa chỉ doanh nghiệp, mã số đăng ký doanh nghiệp là an toàn nhất, hơn nữa các công ty sẽ có đội ngũ hỗ trợ nhau, họ sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn đối với pland chạy ads của bạn. Nếu làm với cá nhân thì người quen biết ở ngoài là tốt nhất. Túm thằng có tóc chứ không ai túm kẻ trọc đầu bạn nhé. Hậu quả cho việc túm bừa một người là bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro như: Mất page, lừa đảo tiền, bùng chạy, bị bán thông tin khách hàng cho bên đối thủ… Đã có những khách hàng tìm tới Mefun trong tình trạng mới bị lừa xong. Và nhờ Mefun tư vấn chiến lược giúp. (Mefun tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ chiến lược cho doanh nghiệp)
Lưu ý: Phải kiểm tra thật kĩ Profile Facebook của người chạy quảng cáo trước khi hợp tác!
2. Chạy quảng cáo cho Facebook cá nhân ???
Chạy quảng cáo cho nick cá nhân, có rất nhiều bạn đã gọi điện nhờ bạn sale Admin công ty tư vấn. Các bạn muốn chạy quảng cáo cho trang cá nhân của các bạn, do các bạn đang bán hàng rất tốt trên trang cá nhân. Nhưng hiện nay mới chỉ có dịch vụ chạy quảng cáo fanpage thôi (nhiều bạn bị hiểu lầm). Nhưng với trang cá nhân các bạn có thể sử dụng dịch vụ tăng like, tăng sub, tăng coment cho bài viết, tương tác tự động, comment tự động… Bán gà chọi trên Facebook bạn có tin được không? Đó là một bạn khách hàng của Mefun khi sử dụng dịch vụ cho facebook cá nhân vừa nêu trên. Lượt like cho mỗi bài viết đã tăng, comment cũng vạy, và trong số những lượt like tự tăng đó lại có những người quan tâm đến sản phẩm, vô hình chung họ cũng giúp tăng uy tín bài viết của bạn. Tác dụng của nó là nhìn các con số cho đẹp chứ không ra khách hàng trực tiếp (có thể gián tiếp ra khách hàng, do khách hàng thấy bài viết có nhiều tương tác thì cũng tương tác theo hiệu ứng đám đông, như mình đã lấy ví dụ từ trên). Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn đó là Facebook đã không còn ưu tiên bán hàng trên trang cá nhân, page vẫn là trang được ưu tiên.
3. Tính toán giá cả sao cho hợp lí đối với chạy quảng cáo facebook (Facebook ads)
Bán hàng trên kênh online là bạn phải xác định mất thêm chi phí marketing online, nên bạn phải tính toán giá sản phẩm/dịch vụ sao cho hợp lý, với giá bán off lên đay có lãi hay không? Tiếp đến chi phí TỐI ĐA bạn có thể bỏ ra cho Marketing để bán được 1 đơn hàng? (mức tôi đa là mức trần mà khi cao hơn mức đó thì không có lãi).
Đối với kinh nghiệm chạy dịch vụ nhiều năm của Mefun thì những sản bán trên facebook thường phải có giá tổi thiểu từ 200 – 300k/đơn hàng thì mới có lãi. Chi phí cho marketing /doanh thu phải ở nức dưới 30%, nếu con số này cao thì việc kinh doanh sẽ gặp khó khăn khôn cùng.
4. Thấu hiểu bộ máy vận hành hiện tại của shop/doanh nghiệp giúp cho chiến dịch chạy quảng cáo dành cho fanpage hiệu quả hơn. (Facebook ads)
Bạn có biết được hay đo lường được bộ máy vận hành của đơn vị có thể đáp ứng được bao nhiêu đơn hàng trong 1 ngày thì đạt mức tối ưu nhất, có thiếu vị trị nào khi triển khai bán hàng online hay không? Từ đó, bên chạy sẽ lên plan, tư vấn ngân sách sao cho phù hợp. TỐI ƯU ở đây là gì, là cần ít nhất bao nhiêu người để có thể hoàn thành công việc khi chạy quảng cáo như xử lý dât, tư vấn khách, gói hàng ….
Nhiều anh em cứ nói rằng: “Mình muốn chạy nhiều, mình muốn chạy ít/ngày có được không?” Thực sự thì vấn đề của chạy quảng cáo facebook không phải ở tiền nhiều hay ít mà là ngân sách và đối tượng phù hợp, phù hợp với cả tình hình hiện tại của doanh nghiệp hay không mới là quan trọng.
5. Bảo vệ page bằng Business Manager
Nhắc nhỏ bạn điều này:
Trước khi thuê người chạy quảng cáo facebook (Facebook ads) bạn nên tạo 1 tài khoản doanh nghiệp , rồi thêm Page bạn vào làm tài sản của doanh nghiệp đó. Như vậy tỉ lệ mất page của bạn sẽ được giảm đi 1 cách đáng kể. Nếu chưa biết về trình quản lí doanh nghiệp thì có thể google search hoặc hỏi người đã có kinh nghiệm rồi nhé.
6. Chạy 10 triệu , trả 3 triệu . Really???
Wow! Thật bất ngờ, tiêu hết 10 triệu mà chỉ bỏ ra có 3 triệu cho tiền quảng cáo thì thật là Pro phải không các anh em. Có rất nhiều bạn chào hàng trên các hội nhóm về chạy quảng cáo facebook (facebook ads) với thông tin hấp dẫn như vậy. Theo những gì mà Mefun đã và đang làm, cũng như những gì mà đối tác facebook chia sẻ thì không có hình thức nào cho phép chiết khấu nhiều như vậy. Đây là những thủ thuật black hat, chạy bùng nào đó! Điều này rất nguy hiểm đối với tài khoản của bạn, bạn có thể bị khóa bất kỳ lúc nào. Mình không khuyến khích mọi người tham rẻ mà chọn cách làm này, cứ chân chính, tuân thủ đúng luật chơi của Facebook thì sẽ tốt hơn.
Đừng ham rẻ để rồi hối hận!
7. Hợp tác, tạo điều kiện thấu hiểu với người chạy quảng cáo Facebook (Facebook ads) cho bạn
WIN – WIN chính là mô hình hợp tác tuyệt vời nhất, bền vững nhất cho cả hai. Vậy nên hãy tạo điều kiện cho người chạy ADS có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng của bên bạn lên cao.
Những thứ bạn cần cung cấp cho người chạy quảng cáo cho fanpage facebook của bạn.
+ Cung cấp những thông tin hữu ích, đầy đủ về sản phẩm cho người chạy QC.
+ Cung cấp thông tin hữu ích về khách hàng của mình cho người chạy QC.
+ Cung cấp tư liệu: hình ảnh, video, thông tin sản phẩm để người chạy có đầy đủ các nguyên liệu đầu vào cho các chiến dịch
Người chạy quảng cáo facebook thiếu những thứ đó như những “binh sĩ” ra chiến trường mà không có vũ khí trong tay.
Một điều quan trọng nữa đó là, mọi dự án cần có thời gian test chiến dịch, bạn đừng có vừa mới chạy mà yêu cầu họ phải ra đơn ngay cho bạn, không bao giờ có chuyện đó đâu, bởi nếu làm được như vậy thì ai cũng giàu rồi. Hãy thấu hiểu để đi cùng nhau lâu dài, thông thường thì thời gian test chiến dịch sẽ là hai tuần, nên đừng có để họ chạy 1 tuần, chưa kịp ra vấn đề đã bắt họ dừng dự án, như vậy sẽ rất lãng phí và không hiệu quả đó. Với Mefun Jsc giai đoạn test sẽ tùy thuộc vào loai sản phẩm của bạn, với kinh nghiệm của mình Mefun luôn hướng tới giảm thiểu thời gian test, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
8. CAM KẾT RA ĐƠN. Có thật không?
HEY! Một bài toán về lòng ham muốn và sự kỳ vọng. Cam kết ra đơn, còn 2 slot cho bạn nào nhanh tay… Hay có bạn nào nhận chạy quảng cáo cam kết ra đơn hay không?…
Vậy ra đơn là như thế nào? Là ra data, ra khách hàng hay chốt đơn hàng????
Ra đơn là khái niệm khi chỉ một đơn hàng hoàn tất, chuẩn bị gửi đến khách hàng. Đã có đầy đủ thông tin người nhận ở đó. Nếu nói ra đơn là ra data, ra khách inbox thì 1 data cũng là ra đơn sao? Thật ra cam kết ra đơn bên cam kết thật thì ít, bên lừa đảo thì nhiều. Một nguyên lý như thế này, “mọi thứ cần phải có bằng chứng”. Bạn chỉ nên tin tưởng khi bạn đã xác định được rằng người bạn định thuê chạy quảng cáo Facebook đã từng quảng cáo cho 1 sản phẩm tương tự của bạn đang làm, và có kết quả tốt! Còn không thì hãy bỏ đi
Không có gì chắc chắn và đảm bảo cả, nên làm được hãy nói. Những người như vậy một là lừa đảo chém gió cho vui, hai là Cam kết chỉ số “vớ vẩn”: họ sẽ cam kết cho bạn những chỉ số không mang nhiều ý nghĩa kiểu như: số lượt hiện thị, số lượt tiếp cận, số lượng tương tác…. Những chỉ số này liệu có thực sự quan trọng với bạn không?
Cái bạn cần là sđt, khách hàng tiềm năng, chính vì vậy nhiều người mất tiền mà không ra đơn.
Thực tế cho thấy, đa phần các anh em thích cam kết ra đơn hơn, và khi không có kết quả như mong muốn mới lêu tha đất trời và quay lại với những người chân chính. Những người cần thời gian test là những đơn vị thẳng thắn thật thà điều mà cần có ở một nhà chạy quảng casco facebook thì lại thường bị phớt lờ.
Đây là kinh nghiệm mà Mefun đúc kết lại qua những trải nghiệm của mình với anh em, qua những cuộc tâm tình để hiểu nhau hơn. Mefun muốn chia sẻ nó tới anh em để anh em có nhưng quyết định sáng suốt nhất khi thuê người chạy quảng cáo facebook.
Còn nếu các bạn muốn tự học facebook marketing thì các bạn có thể tìm hiểu và đăng ký tại Mefun Jsc, chúng tôi có các khóa đạo tạo từ cơ bản(miễn phí) đến nâng cao.
Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua trang facebook : https://www.facebook.com/MeFunJSC
______________________
MEFUN JSC – NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP.
Có tâm ắt có tầm!
Hotline : 070 535 8686 – 0857.61.8888 – 0522 13 6666 – 0565 644 644 – 0899.353.555
#Truyenthong#Mefunjsc#mefunmedia
#marketing_Mefun#marketing_tongthe#facebook_marketing#quangcaofacebook#baomatfacebook#tanglike#khoahocfacebok#facebookads